LỊCH CÔNG TÁC


Công việc
Hàng ngày
Hàng tuần
Hàng tháng
1.  Hỗ trợ người sử dụng máy tính
và truy nhập Internet. Đào tạo cá nhân người dụng.
 
* Buổi sáng:                                                                                6h45 chuẩn bị phòng, quét dọn làm vệ sinh, mở máy tính.
7h mở cửa phục vụ,
Đón bạn đọc, đăng ký người sử dụng, hướng dẫn, bố trí chỗ ngồi,
Nắm bắt thông tin cần  truy cập của người sử dụng.
Hướng dẫn người sử dụng về thao tác trên máy, cách khai thác thông tin.
Theo dõi, quan sát người sử dụng.
Thống kê lượt người sử dụng.
11h thông báo hết giờ truy nhập.
Kiểm tra an ninh máy và tắt máy tính.
11h 30 nghỉ phục vụ.
* Buổi chiều:
 13h30 mở cửa phục vụ.
Tiếp đón người sử dụng, bố trí chỗ ngồi.
Tìm hiểu, nắm nhu cầu thông tin của người truy cập.
Hướng dẫn người sử dụng về thao tác trên máy, cách khai thác thông tin.
Quan sát, thống kê lượt người sử dụng.
16h45 thông báo hết giờ truy cập
Kiểm tra an ninh máy và tắt máy tính.
17h nghỉ phục vụ.
- Thực hiện công việc hàng ngày.
- Thống kê lại số lượt người truy cập trong tuần.
Tổng hợp báo cáo tháng:
- Thống kê lượt người sử dụng.
- Tình hình phục vụ truy nhập.
- Mức độ hài lòng của người dân về công tác phục vụ.
- Hạn chế, tồn tại, rút kinh nghiệm
2. Đào tạo người sử dụng.
- Hướng dẫn người dân sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng.
- Nắm bắt thông tin của người sử dụng để mở lớp đào tạo cho phù hợp.
-Lên kế hoạch mở lớp đào tạo người sử dụng.
- Xác định thời gian: vào thứ 5/ hàng tuần (Từ 14 giờ đền 17 giờ). Theo từng nhóm đối tượng:
- Học sinh.
- Cán bộ, CNVC.
- Nông dân.
- Công nhân…
 
Báo cáo công tác đào tạo người sử dụng:
- Về số lượng người đào tạo.
- Nội dung đào tạo.
- Thời gian đào tạo.
- Chất lượng đào tạo.
- Tồn tại, rút kinh nghiệm.
 
3. Xây dựng bộ sưu tập số địa phương.
- Nắm bắt nhu cầu thông tin.
- Tìm kiếm thông tin
Sưu tầm tài liệu theo chủ đề.
Chọn lọc tài liệu.
 
* Bước 1: Lập kế hoạch: Nắm bắt nhu cầu thông tin của địa phương.
Nghiên cứu đặc điểm của địa phương.
Tìm hiểu nhu cầu thông tin người dân địa phương.
Nắm được chiến lược phát triển của địa phương.
 Xây dựng đề cương chi tiết cho bộ sưu tập (đối tượng sử dụng, chủ đề, loại tài liệu, định dạng, hình thức trình bày...)
* Bước 2: Thu thập, sưu tầm tài liệu, số hóa tài liệu (theo từng chủ đề đã xác định, mô tả hình thức tài liệu: thông tin tác giả, tác phẩm, chủ đề, nguồn trích, …)
* Bước 3: Biên mục: Sử dụng công cụ biên mục của phần mềmchuyên dụng để biên mục
* Bước 4: Điều chỉnh, sửa chữa sai sót bộ sưu tập.
*  Bước 5: Đưa vào khai thác và thu thập ý kiến phản hồi của người sử dụng.
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét